Nhân viên TANNER xây dựng khu vườn trên sân thượng góp phần bảo vệ sinh thái đô thị

TANNER Việt Nam đã thiết kế và xây dựng khu vườn trên sân thượng tại tòa nhà văn phòng ở quận Phú Nhuận, như một sáng kiến ​​để tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải CO2, hiệu ứng nhiệt đô thị và góp phần làm môi trường đô thị lành mạnh.

Nhân viên TANNER đang chăm sóc khu vườn

TANNER là một trong những Văn phòng Xanh đầu tiên của Việt Nam, được chứng nhận bởi Quỹ Quốc tế bảo vệ Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) vào tháng 8 năm 2010. Toàn thể nhân viên TANNER đã liên tục thể hiện sự cam kết sâu sắc về bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng. TANNER và các nhân viên đã thiết kế khu vườn, bố trí cây cảnh, trồng rau và các loại trái cây.

Elmar Dutt, Giám đốc Điều hành của TANNER cho biết, khu vườn trên mái nhà xanh của chúng tôi không chỉ đẹp, mà còn mang lại lợi ích kinh tế, xã hội và giáo dục cho các nhân viên, các doanh nghiệp và người dân thành phố trong tương lai gần. Khu vườn trên mái này không chỉ làm giảm mức tiêu thụ điện của tòa nhà và lượng khí thải CO2, mà còn lọc các chất ô nhiễm từ không khí, mang lại lợi ích cho môi trường đô thị.

Lý Thu Yến – Điều phối viên Dự án Văn phòng Xanh của TANNER cho biết: Nhân viên của TANNER rất mong muốn đóng góp cho Dự án Xanh và Sinh thái này. Chúng tôi sử dụng bể chứa nước mưa với hệ thống tưới tự động để tưới cây hiệu quả bằng nước được lọc sạch. Các chất thải hữu cơ văn phòng được ủ làm phân bón cho khu vườn. Những bông hoa thực vật cũng tạo ra một nơi tươi tốt cho nhân viên thư giãn, ngoài ra rau và trái cây cũng sẽ được sử dụng trong bữa trưa hàng ngày của họ.

Trồng cây trên mái nhà là một khái niệm sinh thái phổ biến ở nhiều thành phố lớn, như New York hay Tokyo, nơi các khu vực và công viên xanh đang bị thu hẹp do sự mở rộng đô thị. Chẳng hạn, người ta đã tính toán rằng nhiệt độ ở Tokyo có thể hạ xuống 0,11-0,84° C nếu 50% không gian trên sân thượng đang có được trồng cây xanh. Điều này sẽ giúp tiết kiệm khoảng 100 triệu Yen mỗi ngày trong hóa đơn tiền điện của toàn thành phố.

“Vì sự cam kết lâu dài và nhiệt tình của nhân viên, tôi tin rằng khu vườn này sẽ có mục tiêu mang lại lợi ích chung. Ngoài lợi ích hiển nhiên về môi trường, chúng tôi tạo ra giá trị mạnh mẽ vì lợi ích mà doanh nghiệp chúng tôi muốn đóng góp cho xã hội, nơi tất cả nhân viên học cách thân thiện hơn với môi trường và cùng lúc khuyến khích gia đình và bạn bè cùng nhau sống xanh.” – Ông Dutt cho biết.

TANNER cũng đã có một kế hoạch tiên tiến và tiên tiến để lắp đặt trong tương lai một hệ thống năng lượng mặt trời quang điện trên mái nhà để tạo ra điện tái tạo sử dụng cho văn phòng. Chúng tôi xem xét thực tế rằng Thành phố Hồ Chí Minh có từ 2.000 đến 2.600 giờ nắng mỗi năm, sẽ tạo ra khoảng 5,2 KWH điện cho từng mét vuông mỗi ngày. Sáng kiến ​​mới này của Văn phòng Xanh đã sẵn sàng để giảm bớt lượng lớn điện năng tiêu thụ của chúng tôi từ nhà cung cấp năng lượng địa phương và giúp chúng tôi tránh sử dụng máy phát điện thường xuyên khi bị cắt điện. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ đợi thêm thông tin và hành động từ chính phủ liên quan đến luật pháp, hướng dẫn và ưu đãi thuế để tự tạo và sử dụng năng lượng tự tạo thân thiện với sinh thái, cũng như hành động tích cực trong việc bán điện cho lưới điện bằng cách cung cấp quá mức trở lại lưới điện công cộng, trước khi chúng tôi thực hiện khoản đầu tư này.

Với xu hướng “Phát triển Xanh” ngày càng phát triển của các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, TANNER Việt Nam cũng đã phát triển Đội ngũ tư vấn Văn phòng Xanh, nhằm giúp chia sẻ hệ thống quản lý môi trường thành công của mình với các chiến thuật phát triển và triển khai có giá trị. Chúng tôi hoan nghênh tất cả các công ty quan tâm đến thăm văn phòng của chúng tôi để thu thập kinh nghiệm thực địa và cung cấp kiến thức về Văn phòng xanh phù hợp với từng dạng văn phòng. Lý Thu Yến, Điều phối viên Dự án Văn phòng Xanh của TANNER cho hay.

Để biết thêm thông tin về Dự án Trồng cây trên mái nhà của TANNER, và Chương trình Văn phòng Xanh WWF, xin vui lòng liên hệ:

Bà Lý Thu Yến
Điều phối viên Chương trình Văn phòng Xanh

TANNER Việt Nam
43D/8 Hồ Văn Huê, Phường 9, 

Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: +84 28 3997 3452 – Ext: 109
Fax: +84 28 3997 3465
Email: yen.ly@tanner.de
Trang web: www.tanner.vn