Bóng cây xanh mát tại TANNER Việt Nam – Hành động nhỏ cho tác động lớn về tiết kiệm năng lượng

Từ dự án khu vườn trên sân thượng khởi đầu vào năm 2011 tại tòa nhà văn phòng ở quận Phú Nhuận, TANNER Việt Nam đã phủ bóng cây xanh lên toàn bộ mặt tiền của tòa nhà để giảm tiêu thụ năng lượng, giảm hiệu ứng nhiệt đô thị và góp phần làm môi trường đô thị xanh hơn.

Được WWF Việt Nam chứng nhận Văn phòng Xanh từ tháng 8 năm 2010 và được trao giải The Sai Gon Times – 40 giá trị xanh hàng đầu trong hạng mục Sử dụng năng lượng hiệu quả vào năm 2011, TANNER cam kết mạnh mẽ trong việc tiết kiệm năng lượng và đóng góp cho môi trường xanh hơn.

“Khu vườn thẳng đứng từ hai loại cây gấc và chanh dây được thiết kế để bao phủ toàn bộ mặt tiền của tòa nhà, giúp hấp thụ các tia nắng trước khi chúng đến cửa sổ và tường của văn phòng, làm giảm đáng kể các hiệu ứng nhà kính và giữ không khí mát tối đa từ máy điều hòa không khí.” – Ông Elmar Dutt, Giám đốc điều hành của TANNER cho biết.

“Các nghiên cứu của Môi trường Canada đã chỉ ra tầng trên của tòa nhà có mái màu xanh lá cây có khả năng tiết kiệm 20% nhu cầu năng lượng thông qua việc giảm nhu cầu làm mát. Nếu một tòa nhà có năm tầng trở lên, tổng chi phí tiết kiệm được trong mùa hè sẽ trong khoảng 6% và với tòa nhà hai tầng, tổng số tiền tiết kiệm sẽ nằm trong khoảng từ 10-12%.” – Bà Lý Thu Yến, Điều phối viên Chương trình Văn phòng Xanh của TANNER chia sẻ thêm. (Nguồn: www.livingroofs.org)

“Trong số các hoạt động tiết kiệm năng lượng khác từ các đồng nghiệp TANNER của chúng tôi, bóng cây xanh mát được xem là yếu tố tiết kiệm năng lượng tích cực và bền vững nhất”, bà Yến Ly cho biết.

“Bóng râm thẳng đứng mang đến cảnh quang tuyệt đẹp cho tòa nhà và chúng tôi rất vui mừng khi thấy các tòa nhà khác cũng áp dụng khu vườn xanh cũng như các biện pháp tiết kiệm năng lượng để góp phần làm môi trường đô thị xanh hơn. Việc xây dựng môi trường sống Xanh nên được tuyên truyền rộng rãi hơn từ cộng đồng doanh nghiệp đến xã hội, nơi mọi người cùng chung tay chăm sóc môi trường sống của chúng ta ngày một tốt hơn.” – Ông Elmar Dutt cho biết.

Để biết thêm thông tin về Dự án Bóng cây xanh mát của TANNER, khu vườn trên sân thượng và Chương trình Văn phòng Xanh WWF, xin vui lòng liên hệ:

Bà Lý Thu Yến
Điều phối viên Chương trình Văn phòng Xanh

TANNER Việt Nam
43D/8 Hồ Văn Huê, Phường 9, 

Quận Phú Nhuận, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: +84 28 3997 3452 – Số nội bộ: 109
Fax: +84 28 3997 3465
Email: yen.ly@tanner.de
Trang web: www.tanner.vn